11 ก.ค. 2555

***ประโยชน์ของโอเมก้า 3***


http://member.neolifeonlinecenter.com/?id=silinda
หากจะเริ่มต้นใส่ใจสุขภาพด้วยการเลือกทานอาหารเสริม น้ำมันปลาโอเมก้า 3 เป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ต้องเลือก
ชีวิตสมัยใหม่ สภาวะที่ทุกอย่างเร่งด่วนไปหมด อาหารการกินที่ต้องรีบปรุงรีบรับประทาน พร้อมกับเวลาที่หมดไปกับการทำงาน ไม่เหลือเวลาเหลียวแลสุขภาพ กว่าจะสนใจก็อาจป่วยเกินเยียวยา

สารอาหารตัวหนึ่งที่สำคัญต่อร่างกายเรามาก แต่ร่างกายไม่สามารถผลิตออกมาใช้เองได้ ต้องได้จากอาหารเท่านั้น
คือกรดไขมันจำเป็นโอเมก้า 3 ซึ่งแหล่งที่มาของกรดไขมันจำเป็นตัวนี้ ก็คือ ปลาทะเลทุกประเภท พืชใบเขียว ถั่ววอลนัท แต่ยังมีกรดไขมันจำเป็นอีกตัวหนึ่งที่เราเรียกว่าโอเมก้า 6 ซึ่งมีมากในกลุ่มพืช ถั่วเหลือง ข้าวโพด ทานตะวัน ซึ่งมีความจำเป็นต่อร่างกายของเราเช่นกัน
ร่างกายของเราต้องการความสมดุลระหว่างโอเมก้า 3 และ 6 ในอัตรา 1:1 แต่ปัจจุบันจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป อาหารการกินที่อุดมไปด้วยอาหารเร่งด่วน และ ผ่านกระบวนการทอด ผัด หรือแปรรูป ทำให้อัตราส่วนโอเมก้า 6 ต่อโอเมก้า 3 กระโดดขึ้นไป 20: 1 
ความไม่สมดุลของกรดไขมันจำเป็น 2 ตัวนี้ ก่อให้เกิดอะไร สิ่งแรกเลย โอเมก้า 6 ที่มีมากเกินไปเป็นตัวสร้างการอักเสบในระดับเซลล์ให้มากขึ้น เมื่อเซลล์อักเสบโอกาสที่จะเกิดโรคต่าง ๆ เพราะเซลล์เสื่อมก็มากขึ้น การแพทย์สมัยใหม่ค้นพบว่า การเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เส้นเลือดสมองตีบ การอักเสบในหลอดเลือดเป็นปัจจัยสำคัญมากกว่าระดับของโคเลสเตอรอล เรามีปัญหานี้มากขึ้นเพราะเรากินอาหารดัดแปลงมากขึ้น เรากินไขมันจากพืชสูงขึ้น
และสิ่งที่น่าตกใจ เราได้โอเมก้า 3 จากอาหารน้อยลง ยิ่งทำให้ความเสี่ยงของโรคเพิ่มสูงขึ้น พร้อมกับการที่เราต้องเสี่ยงจากสารตกค้างในอาหารที่มีโอเมก้า 3 มากมาย เช่น ปลาทะเลที่อาจมีสารตะกั่วปนเปื้อนสูง ปลาทะเลเลี้ยงไม่ได้มาจากธรรมชาติ
ทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เราควรเลือกโอเมก้า 3 ในรูปของอาหารเสริมซึ่งต้องเลือกอีกด้วยว่า คุณภาพต้องเหมาะสมปราศจากสารปนเปื้อนเช่นกัน เพราะโอเมก้า 3 บางยี่ห้ออาจมีราคาถูกจนน่าตกใจ ควรเลือกแบรนด์ที่คุณวางใจได้ หรือคุ้นเคย

โอเมก้า สำคัญอย่างไร

-กรดไขมันจำเป็นโอเมก้า 3 ช่วยให้เซลล์ภายในร่างกายทำงานได้ดีเป็นปกติ  เมื่อเซลล์ดี ร่างกายโดยรวมของเราก็ดีด้วย

-ผนังเซลล์หลอดเลือดเมื่อได้รับโอเมก้า 3 อย่างเพียงพอ จะไม่มีปัญหาปริแตก  ก่อให้เกิดการอุดตันของลิ่มเลือด

-สร้างระดับภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้น ป้องกันเซลล์ใหม่ไม่ให้กลายพันธ์เป็นเซลล์เนื้อร้าย

-ลดการอักเสบในระดับเซลล์(เพราะโอเมก้า 6 คือตัวก่อให้เกิดการอักเสบ)

-โอเมก้า 3 ดีต่อเด็กทุกคนในเรื่องความจำและการเจริญเติบโตของเซลล์สมอง มีผลวิจัยว่าแม่ที่ตั้งท้องหากขาดโอเมก้า 3 ลูกที่คลอดออกมาจะมีปัญหาในเรื่องพัฒนาการของสมอง 


โอเมก้า 3 สำคัญอย่างมากต่อร่างกาย หากคุณกินปลาทะเลนึ่ง (ต้องไม่ทอดเพราะกรดไขมันจะหายไปกับความร้อนขณะประกอบอาหาร) ได้สม่ำเสมออาทิตย์ละ 2 -3 ครั้ง คุณคงไม่จำเป็นต้องเสริมด้วย โอเมก้า 3 ในรูปอาหารเสริม
    แต่วิถีชีวิตปัจจุบัน การจะได้โอเมก้า 3 เพียงพอและสร้างสมดุลไม่ให้มีโอเมก้า 6 มากเกินไป จะทำได้ไม่ง่าย โรคร้ายหลาย ๆ อย่างในปัจจุบัน เกิดจากความเสื่อมของเซลล์อย่างช้า ๆ และการขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายในระยะเวลายาวนาน โรคบางอย่างจะไม่มีอาการอะไรแสดงออกมาเตือนล่วงหน้า จนกระทั่งอยู่ในขั้นวิกฤตแล้ว ร่างกายเราจึงจะออกอาการ
การดูแลร่างกายสม่ำเสมอ ป้องกันโรคต่าง ๆ พร้อมกับส่งเสริมสุขภาพที่ดีของเรา ด้วยการเลือกทานสิ่งที่เป็นประโยชน์และจำเป็นต่อร่างกาย  ดีกว่ารอให้ป่วยแล้วไปรักษา อาจจะสายเกินไปนะคะ

ง่ายๆแค่ทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากนีโอไลฟ์ (Neo Life) ทุกวันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น