แฟรนไชส์ กาแฟ นีโอไลฟ์ ฯ

My Great Web page
“นีโอ ไลฟ์” สานเจตนารมณ์การกระจาย รายได้สู่ประชาชนชาวไทย ระเบิดธุรกิจ...

“นีโอ ไลฟ์” สานเจตนารมณ์การกระจาย รายได้สู่ประชาชนชาวไทย ระเบิดธุรกิจ “แฟรนไชส์ กาแฟ” หนึ่งทางเลือกเพิ่มรายได้ ลงทุน 5 หมื่นบาท รับสิทธิ์เกินคุ้ม ส่วนงานการตลาดหมดห่วง บริษัททุ่มทุนช่วยประชาสัมพันธ์ทุกสื่อ มั่นใจไม่เกินปีมีผู้เข้าร่วมลงทุนไม่ต่ำกว่า 2 พันร้าน ส่วนยอดขายผ่าน 5 เดือนแรก บริษัทขยายตัวกว่า 20%
ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แบรนด์ขายตรงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย เปิดเผยว่า การดื่มกาแฟของคนไทย เป็นที่นิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน ซึ่งกลายเป็นค่านิยมนำไปสู่เรื่อง ของกระแส ซึ่งในส่วนนี้นำพาให้เกิดเครื่องดื่ม ต่างๆ ขึ้นมามากมาย จากปัจจัยนี้ทำให้ “นีโอ ไลฟ์” เล็งเห็นถึงโอกาสในการกระจายรายได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทคำนึงถึง มาโดยตลอด นำไปสู่แนวความคิดเรื่องของ การเปิดแฟรนไชส์กาแฟของ “นีโอ ไลฟ์” เพื่อให้สมาชิกมีรายได้เพิ่มมากขึ้น อีกทาง
“วัตถุ ประสงค์ของการเปิด แฟรนไชส์ กาแฟ คือ บริษัทต้องการที่จะกระจายรายได้เพิ่มให้กับสมาชิก รวมถึงบางคนที่ไม่ชอบในงานขายตรง และมีอคติในธุรกิจ การเปิดแฟรนไชส์นี้ขึ้นมาก็เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ ได้มีทางเลือกในการเพิ่มรายได้ ของตนเอง ซึ่งอย่างน้อยจะเป็นหนึ่งรายได้เสริมที่ดีของประชาชน” ดร.นพรุจ เผย
โดยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทนำเข้ามาอยู่ในระบบแฟรนไชส์นี้ ก็จะเป็นกาแฟของบริษัท ที่จำหน่ายทางช่องทางธุรกิจขายตรง อยู่ คือ
1. “กาแฟ นีโอ ไลฟ์ คอฟฟี่ 5 in 1” ซึ่งจะมีส่วนผสมหลัก คือ กาแฟ อาราบิก้า ซึ่งเป็นกาแฟที่มาจากทางฝั่งแอฟริกา และอเมริกา มีรสชาติกลมกล่อม ไม่เข้มมาก ทั้ง ยังมีส่วนผสมของ “มารีน คอลลาเจน” ซึ่งเป็นคอลลาเจนจากปลาทะเล มีโครงสร้างเหมือนคอลลาเจนในผิวหนังของคน ช่วยปรับปรุงฟื้นฟูสภาพผิวให้ดูอ่อนเยาว์ รวมทั้งยังมีในส่วนของ “ต้นวีตกราส” ซึ่งเป็นพืชที่เต็มไปด้วยสารอาหาร รวมทั้งใยอาหาร ที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย และล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย
2. กาแฟ นีโอ ไลฟ์ สริม คอฟฟี่ ซึ่งเป็นกาแฟโรบัสต้า มีต้นกำเนิดจากแถบแอฟริกาเช่นกัน แต่จะมีรสชาติที่เข้มกว่า ซึ่งมีส่วนผสมของ “ข้าวสาลี” ที่ช่วยดูดซึมแป้งและน้ำตาลในกระบวนการย่อยอาหาร ทำให้ร่างกายดึงพลังงานเก่าออกมาใช้ อีกทั้งยังมี “ใยอาหาร” และโครเมี่ยม พิโคลิเนต ซึ่งทั้งหมดจะช่วยทำให้รูปร่างของผู้ที่รับประทานดี ช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก
3. เห็ดหลินจือผงสำเร็จรูป สำหรับชงดื่ม ซึ่งเป็นเห็ดที่มีสรรพคุณทางยา เป็นสุดยอดสมุนไพรของจีน ช่วยในการเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยเรื่องของการไหลเวียนของเลือด อีกทั้งยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายคน
ซึ่งทั้ง 3 ตัวสินค้า ที่ “นีโอ ไลฟ์” นำเข้ามาสู่ระบบแฟรนไชส์ร้านกาแฟนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าขายดีของบริษัท ในระบบ ธุรกิจขายตรง เนื่องจากด้วยประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับของผู้ที่บริโภค และรสชาติ ที่อร่อย ทำให้ทั้ง 3 ตัวสินค้า ที่เข้ามาสู่ระบบ แฟรนไชส์นี้ บริษัทเชื่อว่าจะได้รับความนิยม จากผู้บริโภคเป็นอย่างดี
โดยธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟของ “นีโอ ไลฟ์” จะมีราคาอยู่ที่ 5 หมื่นบาท ต่อ 1 แฟรนไชส์ ซึ่งสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับก็จะมี
  • ร้านกาแฟ ป้ายร้าน มีล้อเลื่อนสวยงามทันสมัย สร้างแรงดึงดูดให้กับผู้บริโภค
  • สิทธิ์ ในการซื้อกาแฟของบริษัทในราคาสมาชิก
  • ได้รับสิทธิ์ในการเป็นสมาชิกของ “นีโอ ไลฟ์” เท่ากับ 7 ศูนย์ธุรกิจ หรือคิดเป็นคะแนนคือ 140 PV
  • ได้รับสินค้าล็อตแรกฟรี โดยจะมี กาแฟ นีโอ ไลฟ์ คอฟฟี่ 5 in 1 และกาแฟ นีโอ ไลฟ์ สริมคอฟฟี่ อย่างละ 1 ลัง ลังละ 50 กล่อง
  • โบรชัวร์ข้อมูลสินค้า
  • สิทธิ์ในการร่วมประกวดร้านกาแฟนีโอ ไลฟ์ ซึ่งบริษัทได้จัดขึ้นเป็นการส่งเสริมการ ขาย โดยจะมีรางวัลท่องเที่ยวต่างประเทศ กับบริษัท และเงินรางวัลให้กับร้านที่ชนะเลิศ
  • ได้เป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์ “สยามธุรกิจ” ฟรี 1 ปี
ซึ่งในราคา ขายต่อแก้ว ที่บริษัทได้กำหนดไว้คือ แก้วละ 30 บาท สำหรับกาแฟ สูตร 5 in 1 สริม คอฟฟี่ แก้วละ 35 บาท และเห็ดหลินจือ 50 บาทต่อแก้ว ส่วนที่เป็นกาแฟเย็น ก็จะเพิ่มอีก 10 บาท
“จากการที่บริษัทได้ทำการทดลอง และประเมินราคา จากการขายแก้วละ 30 บาท ต้นทุนจะอยู่ที่ 10 บาท ซึ่งกำไรจะได้ถึง 20 บาท ส่วนราคาอื่นของแต่ละชนิดผลิตภัณฑ์ ต้นทุน และกำไรก็จะไม่ต่างกัน คือ เจ้าของร้านจะได้กำไรมากกว่าครึ่ง ซึ่งหาก สามารถขายได้วันละ 100 แก้ว กำไรก็จะไม่ต่ำกว่า 2 พันบาท ซึ่งไม่ใช่เรื่องเกินจริง ซึ่งบริษัทเคยนำร้านกาแฟดังกล่าวไปออกบูธทดสอบตลาดแล้ว สามารถขายได้กำไรในหลักหมื่นเลยทีเดียว นี่จึงเป็นการกระจาย รายได้สู่ประชาชนอย่างแท้จริง ในอีกหนึ่งรูปแบบของการทำธุรกิจ” ประธาน นีโอ ไลฟ์ กล่าว
อย่างไรก็ ดี ในส่วนของเรื่องการประชาสัมพันธ์ธุรกิจกาแฟ แฟรนไชส์ของบริษัท “นีโอ ไลฟ์” จะช่วยผู้ลงทุนในการโปรโมทธุรกิจดังกล่าว ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่าน ทางศูนย์ธุรกิจของ “นีโอ ไลฟ์” พร้อมตัวแทนนักธุรกิจอิสระของบริษัท การโฆษณา ผ่านสื่อทีวีดาวเทียม ทั้งในส่วนของบริษัทเองที่มี “นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ” เป็นช่องสถานีของบริษัท ที่พร้อมส่งเสริมการตลาด ในส่วนนี้ ทั้งยังมีหนังสือพิมพ์ “สยามธุรกิจ” สื่อสิ่งพิมพ์ ราย 3 วัน ซึ่งเป็นสื่อในเครือ “นีโอ ไลฟ์” ช่วยประชาสัมพันธ์อีกทาง
รวมทั้งช่องฟรีทีวี ที่มี ช่อง 3 ข่าวสังคมธุรกิจ ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.00 น. ช่อง 5 รายการ “รัช กะ ดุ๊ก ออนทัวร์” ทุกวันจันทร์ ถึง ศุกร์ เวลา 10.50 น. “รัช กะ ดุ๊ก ชวนคุย” ทุกคืนวันอาทิตย์ เวลา 00.50 น. และ “รัช กะ ดุ๊ก ออนทัวร์ วีไอพี” ซึ่งเป็นรายการใหม่ ที่จะเริ่มออก-อากาศทุกวันเสาร์ เวลา 08.50 น. และช่อง 11 รายการคุ้มครองผู้บริโภค คุ้มครองประชาชน ทุกวันจันทร์ เวลา 10.00 น.
นอกจากนี้ ก็ยังมีสื่ออื่นๆ อีกมากมาย ที่บริษัทได้ทุ่มทุนเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์แฟรนไชส์ดังกล่าว ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในส่วนของการทำตลาดให้กับผู้ลงทุนอีกทาง
และยังมีสื่อทางอินเตอร์เน็ต มีเว็บไซต์ และ Social network ต่าง ๆ ไว้อำนวยความสะดวกให้กับสมาชิก โดยผ่านทางทีมงาน นีโอไลฟ์ออนไลน์เซ็นเตอร์ อีกด้วย
ในส่วนของยอดขายของ “นีโอ ไลฟ์” 5 เดือนที่ผ่านมา เติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 20% ซึ่ง “ดร.นพรุจ” ยังบอกว่าต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ ซึ่งในช่วงหลังจากนี้ บริษัทต้องการ ที่จะขยายการเติบโตให้ได้อีก 28% เพื่อให้ยอดขายในช่วงสิ้นปีเป็นไปตามเป้าที่ 5 พันล้านบาท
ทั้งนี้ “ดร.นพรุจ เวชกุล” ยังได้กล่าวในตอนท้ายว่า “บริษัทดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงการกระจายรายได้สู่พี่น้องชาวไทย เป็นหลัก ซึ่งการออกร้านแฟรนไชส์ กาแฟ นี้ ก็เพื่อการกระจายรายได้อีกทาง ซึ่งบริษัท ตั้งเป้าว่า ไม่เกินปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมลงทุนเปิด ร้านไม่ต่ำกว่า 2 พันร้าน อย่างแน่นอน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น