18 ก.ค. 2555

***วิตามิน C ดียังไง***


http://www.neolifeonlinecenter.com/ผลิตภัณฑ์นีโอไลฟ์/อาหารเสริมนีโอไลฟ์/?id=korrapak

เดี๋ยวนี้เทรนด์อาหารทานแล้วสวยเค้าฮอตฮิตกันมาก ผู้เขียนจึงขอมานำเสนอกะเค้ามั่ง ซึ่งสำหรับวันนี้จะขอแนะนำให้ “วิตามิน C” นำทัพเป็นพระเอกค่ะ เจ้าตัวนี้เป็นวิตามินที่ช่วยเรื่องความสวยได้อย่างเห็นผลดีจริง หาทานหาซื้อได้ง่าย และที่สำคัญ มันถูกเจ้าค่าาาาาา
ม่ะ มาดูกันดีกว่าว่าวิตามิน C ที่ถูกและดีตัวนี้ มันทำอะไรได้บ้าง
ช่วยให้ผิวขาว
วิตามิน C มีคุณสมบัติในการยับยั้งการสร้างเม็ดสี และช่วยส่งเสริมให้ร่างกายดูดซึมกลูต้าไธโอน ทั้งจากตามธรรมชาติ และแบบที่ทานเสริมเข้าไปได้ดีขึ้น (นี่คือเหตุผลที่ผลิตภัณฑ์เสริมกลูต้าหลายๆ ชนิด แนะนำให้ทานวิตามินซีร่วมด้วย) คนที่ขาดวิตามิน C จึงมักจะมีใบหน้าหมองคล้ำไม่สดใส การทานวิตามินเพิ่มขึ้นให้ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ จึงจะช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้ แต่จะให้เห็นผลต้องใจเย็นๆ นะคะ ไม่ใช่ทานวันนี้ พรุ่งนี้กะขาวเด้งเลย แบบนั้นไม่มีวิตามินตัวไหนหรอกค่ะที่ทำได้ จะเป็นยาตัวขาวอย่างอื่นผู้เขียนก็ไม่แนะนำ เพราะไม่เคยได้ยินยาตัวขาวชนิดไหนที่กินแล้วขาวขึ้นจริง แบบไร้ผลข้างเคียงที่อันตรายเลยซักตัว
ช่วยลบเลือนจุดด่างดำ
วิตามิน C จัดเป็นสารที่อยู่ในกลุ่มแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อสู้กับจุดด่างดำและทำให้สีผิวเรียบสม่ำเสมอกัน และเมื่อเทียบกับวิตามิน E แล้วจะมีความเหนอะหนะน้อยกว่าแม้จะมีประสิทธิภาพไม่เท่า (วิตามิน E เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน จึงมักผสมในผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันผสมอยู่ แต่วิตามิน C ละลายน้ำได้ จึงเบาสบายกว่า)จึงมีผลิตภัณฑ์หลายชนิดที่มักจะผสมวิตามิน C เพื่อช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส จุดด่างดำลบเลือนเร็ว
การใช้วิตามิน C ในการทำให้ผิวใสไร้ริ้วรอย สามารถทำได้ทั้งรูปแบบกิน และทา แต่ผู้เขียนแนะนำว่าใช้ทั้งกินและทาควบคู่กันไปเพราะการทานวิตามิน C จะมีส่วนช่วยส่งเสริมวิตามิน E ที่เป็นตัวต่อสู้กับจุดด่างดำชั้นเยี่ยม ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
อีกอย่างหนึ่งผู้เขียนไม่ค่อยแนะนำเซรั่มหรือครีมทาหน้าราคาแพงๆ แล้วบอกว่าสกัดจากวิตามิน C เข้มข้นเท่าไหร่นะคะ เนื่องจากวิตามินซีต้นทุนมันไม่แพงเท่าไหร่ หากคิดจะจ่ายเงินราคาสูงๆ เพื่อครีมทาหน้า ผู้เขียนแนะนำว่าไปเลือกเอาสารตัวอื่นแทนดีกว่า
ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง
การที่ผิวพรรณจะเต่งตึงไร้ริ้วรอยได้เราต้องพึ่งพาคอลลาเจน ซึ่งเปรียบเสมือนกาวที่ทำให้ผิวหน้ากระชับยืดหยุ่นได้ดี หากคอลลาเจนนั้นเสื่อมสภาพลง พิวพรรณก็จะเหี่ยวย่นเกิดริ้วรอยได้ง่าย การทานวิตามิน C อย่างเพียงพอก็จะช่วยให้เราดูแลรักษาชั้นคอลลาเจนให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งคนที่ทานคอลลาเจนเสริมก็สามารถทานวิตามิน C ควบคู่กันไปเพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้นค่ะ
ทานยังไงเท่าไหร่ดี
ปริมาณที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัว คนที่ตัวค่อนข้างใหญ่ก็ต้องการในปริมาณมาก แต่หากนับเอาตามความสะดวกผู้หญิงเราทานสัก 500 – 1,500 มิลลิกรัมต่อวันก็ได้ผลดีแล้วค่ะ หรือคนที่ต้องการทานเยอะๆ เพื่อหวังผลรวดเร็ว ก็แนะนำว่าไม่ควรเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะนอกจากทานไปก็ไม่ช่วยอะไรแล้วยังอันตรายต่อร่างกายด้วย ส่วนปริมาณต่ำสุดที่ควรทานต่อวัน ก็ไม่ควรน้อยกว่า 60 – 100 มิลลิกรัม ไม่อย่างนั้นอาจเกิดผลเสียต่อร่างกายเช่น ผิวพรรณหมองคล้ำ อ่อนเพลีย มีเลือดออกตามไรฟัน และเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ตามมา
ส่วนเรื่องจะหาทานจากไหนดี โดยปกติแล้ววิตามิน C สามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูกมาก (มากๆ) คนที่ทานผลไม้รสเปรี้ยว หรือผักใบเขียวอย่างสม่ำเสมอก็ไม่น่ามีความจำเป็นต้องรับประทานวิตามิน C เสริม หรือหากต้องการทานก็ซื้อวิตามินซีตามร้านขายยาทั่วไปได้ ส่วนมากจะมีราคาไม่แพงหรอกค่ะ และราคาจะแพงมากแพงน้อย ก็ไม่ได้มีผลกับคุณภาพเท่าไหร่ด้วย เอาเป็นว่า ทานแบบไหนๆ ถ้าเป็นวิตามิน C ของแท้ ก็ได้ผลใกล้เคียงกัน อ้อ แล้ววิตามินซีสกัด กับวิตามินซีสังเคราะห์ ก็ได้ผลพอๆ กันด้วยค่ะ ดังนั้นจะแบบไหนก็ทานได้ทั้งนั้น ขอให้ทานอย่างพอดีก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น